กับดักที่มือใหม่ถูกใจตก


Wallpaper card, chips, poker, aces, poker images for desktop ...  
 
เมื่อพวกเราทราบกฎแล้วก็ข้อตกลงสำหรับเพื่อการเล่นโป๊กเกอร์ Texas Hold’em พวกเราก็มีสามารถพอที่จะเล่นได้ แม้กระนั้นก็ยังเป็นผู้มือใหม่ที่มิได้เล่นกล้าหาญอะไร ซึ่งพวกเราชอบพบว่าพวกเรายังมีจุดบกพร่องอยู่ตลอดรวมทั้งบางเวลายังคงติดอยู่ในวังวนข้อผิดพลาดแบบเดิมซ้ำซากจำเจ หรือบางคราวพวกเราอาจไม่ทราบตัวด้วยว่าพวกเรากำลังทำสิ่งที่บกพร่องอยู่นะ

ใบเนื้อหานี้พวกเราจะมาช่วยเหลือกันปรับแก้ข้อผิดพลาดพวกนั้น พร้อมด้วยทริคนิดๆหน่อยๆมาแถมให้ เพื่อเป็นการป้องกันและยังเป็นการไม่ให้กำเนิดข้อผิดพลาดบ่อยๆอีกด้วย

5
กับยอดฮิต

เลือก hand เล่นมากจนเกินความจำเป็น

นี้เป็นกับหลุมใหญ่ที่สุดที่ผู้เล่นมือใหม่ชอบตกลงไป

ผู้เล่นมือใหม่ส่วนใหญ่บางครั้งก็อาจจะจำแนวทางการเล่นมาจากการถ่ายทอดในทีวี ซึ่งดูอย่างกับว่าผู้เล่นทุกคนจะเล่นทุก hand เลย ทั้งๆที่ข้อเท็จจริงแล้วผู้เล่นกลุ่มนี้ fold มากยิ่งกว่าที่พวกเรามองเห็นมากไม่น้อยเลยทีเดียว

จริงๆการเลือก hand ที่จะเล่นก่อน flop นั้น พวกเราชี้แนะว่าควรเลือกไพ่เล่นอยู่ที่ราวๆ 19-24% ของ hand ทั้งผอง เนื่องจากว่าพวกเรายังไม่มีประสบการณ์เท่าไรนัก การเล่นไพ่เป็นจำนวนมากมีแม้กระนั้นจะเพิ่มจังหวะให้พวกเราเสียมากมากขึ้นไปอีก

เล่นลึกเหลือเกิน

กับอันนี้ได้ผลสำเร็จพวงมาจากกับหลุมที่แล้วนั่นเอง เล่น hand มากจนเกินความจำเป็นแถมยังเอา hand นั้นเล่นลึกเข้าไปอีก มีผู้เล่นมือใหม่เยอะแยะเอาไพ่เพียงแค่คู่เดียวหรือไพ่ที่ยังคงคอย flush หรือ straight มาเล่นในตอน river ซึ่งที่จริงแล้วถ้าเกิดจะเล่นในตอน river ต้องเป็นคู่ที่แข็งที่สุดหรืออะไรที่ดียิ่งกว่านั้นแล้ว เพื่อลดการเสี่ยงของการเสียนั่นเอง

เล่นด้วยความรู้สึก มากยิ่งกว่า ความน่าจะเป็น

ผู้เล่นมือใหม่หลายท่านชอบเล่นด้วยความรู้สึก คิดว่า hand นี้เล่นได้ hand นี้จำต้องดีแน่นอนแม้กระนั้นอันที่จริงแล้วโป๊กเกอร์เป็นเกมทางคณิตมากยิ่งกว่านั้น ทั้งหมดทุกอย่างสามารถคำนวณได้ว่าดีหรือเปล่าดี คุ้มหรือเปล่าคุ้ม ด้วยเหตุนี้การที่พวกเราจะเล่น hand ซัก hand นึง ควรเป็นเนื่องจาก hand นั้นดี อัตราต่อรองหรือความคุ้มราคานั้นโอเค ได้โอกาสสูงที่จะทำให้พวกเราชนะ ไม่ใช่จากความรู้สึกที่ว่า ฉันมีความรู้สึกว่าฉันจะต้องโชคดีรวมทั้งชนะแน่นอนเลย

คลายอารมณ์เข้าครอบครอง

โป๊กเกอร์เป็นเกมซึ่งสามารถสร้างความเคร่งเครียดได้มากเกมนึง ถ้าเกิดพวกเราเริ่มเสียซัก 2-3 รอบชิดกัน พวกเราอาจเริ่มต้นรู้สึกไม่ค่อยโอเคแล้ว อารมณ์เสีย โกรธ อยากได้คืน ซึ่งอารมณ์ต่างๆพวกนี้ส่งผลทำให้พวกเราตกลงใจได้ห่วยลง การเล่นโป๊กเกอร์พวกเราต้องจัดแจงที่จะตกลงใจตลอดระยะเวลา จะเล่นหรือเปล่าเล่น ถ้าเกิดเล่นจะเล่นอย่างไร ถ้าหากพวกเราตกลงใจไม่ดี ผลสรุปที่ออกมาก็จำเป็นต้องไม่ดีเป็นปกติ ฉะนั้นพวกเราควรมีกรอบการตัดสินใจที่แจ่มกระจ่างอยู่ตลอด

ฆ่าตัวตาย

มีผู้เล่นมากมายที่เล่นอย่างยอดเยี่ยมที่สุดแล้ว แต่ว่าก็ยังคงเสีย รวมทั้งเมื่อเหตุการณ์คล้ายเดิมกลับมาอีก ก็จะคิดว่าไม่น่าเล่นแบบงี้เลยแม้ว่าเป็นแนวทางการเล่นที่ถูกและตาม ยกตัวอย่างเช่น การที่พวกเราถือ AA แม้กระนั้นแพ้ให้กับไพ่รองเนื่องจากว่าเขาติด sets เพียงพอครั้งถัดไปพบเหตุอย่างนี้อีกก็จะมีความรู้สึกที่ว่า โอ้ย ถ้าหากได้ AA อีกในครั้งหลัง พวกเราควรต้อง fold แล้วล่ะ ด้วยเหตุว่าประเดี๋ยวพวกเราก็แพ้เขาอีก ฯลฯ

โป๊กเกอร์เป็นเกมที่เล่นกันในระยะยาว ถ้าหากพวกเราเล่นอย่างแม่นยำ พวกเราบางทีก็อาจจะพบกับ bad beat บ้าง ซึ่งก็ถือได้ว่าเรื่องธรรมดา ในระยะยาวผู้เล่นที่เล่นเจริญรวมทั้งถูกก็ยังสามารถสร้างผลกำไรจากนี้ได้มากกว่าผู้เล่นที่โชคดีแน่ๆ

สรุปแล้ว พวกเราจำเป็นต้องเลือกไพ่ที่จะเล่นให้ดี หมอบขณะที่ควรหมอบ ตกลงใจด้วยเหตุผล ควบคุมสติให้ได้และก็มองดูเกมในระยะยาวนั้นเอง

Bonus Tips (
ข้อผิดพลาดนอกจาก 5 กับข้างบน)

การเริ่มเล่น Poker แบบ No-limit บางทีก็อาจจะเป็นการเล่นที่น่าระทึกใจสำหรับผู้เล่นมือใหม่ แม้กระนั้นประสบการณ์ที่พวกเราจะได้โน่นแสนแพงอย่างยิ่ง เพราะว่าผู้เล่นที่มีประสบการณ์ มีความเข้าใจอยู่แล้วชอบมองหาผู้เล่นใหม่ๆเพื่อหวังจะสร้างกำไรให้แก่เฒ่าเอง ชอบใช้เคล็ดวิธีต่างๆให้ผู้เล่นใหม่พร้อมที่จะ all-in ให้พวกเขาเสมอ เพราะว่ากุญแจที่สำคัญสำหรับในการหารายได้จากการเล่นโป๊กเกอร์มันก็คือ ความรู้ความเข้าใจควบคุมการเสียให้กำเนิดต่ำที่สุด เวลาที่ทำให้ได้โอกาสชนะให้เกิดขึ้นมาที่สุด

อันนี้พวกเราจะมายแบบอย่างสิ่งที่จำเป็นต้องระมัดระวังที่ชอบเกิดขึ้นเสมอๆกัน ซึ่งพวกเราชี้แนะให้อ่านแล้วค่อยนำไปประยุกต์สำหรับการเล่นของตนเองนะ จะได้ไม่พลาดแบบงั้น

มองดูกระดานพลาด

การที่พวกเรารีบมากเกินความจำเป็นแล้วทำให้พวกเราพลาดเป็นสิ่งที่พบได้บ่อยมากมายสำหรับมือใหม่ พวกเรามีด้วยกันสองแบบอย่างในเคสนี้หมายถึงดูกระดานไม่ถูกรู้สึกว่าตนเองติด straight แม้กระนั้นเพียงพอเปิดโชว์ไพ่ ผู้เล่นคนอื่นๆบางครั้งก็อาจจะงงมากนิดหน่อย รวมทั้งบอกพวกเรากลับมาว่าพวกเรามิได้ติด straight นะ พวกเรามีเพียงแค่ J high แค่นั้น หรือ ในเรื่องที่กระดานออก Q♣ T♥ J♦ 9♦ 4♥ ผู้เล่นถือ J♥ Q♥ ก็พร้อมที่จะ all-in แล้ว เนื่องจากว่ามีความคิดเห็นว่าตัวเองมี 2 คู่ที่ใหญ่ที่สุดบนกระดาน โดยที่พวกเรามิได้นึกถึงความน่าจะเป็นอื่นๆที่จะสามารถเอาชนะพวกเราได้เลย ยกตัวอย่างเช่น straight

ด้วยเหตุนั้นมองดูกระดานให้ดี รวมทั้งคิดให้ดีก่อนตัดสินใจทุกๆครั้ง ถ้าหากว่าพวกเรามีเวลาสำหรับการตกลงใจ 10 วินาที ก็ให้ใช้เวลาทั้งยัง 10 วินาทีนั้นให้คุ้ม ไม่ต้องรีบ ไม่อย่างนั้นประเดี๋ยวพวกเราจะพลาดเอาได้

บลัฟฟ์ทึ่ม

การพนันเพื่อบลัฟฟ์ เป็นการพนันเมื่อพวกเราทราบว่าไพ่ของพวกเราไม่ดีแม้กระนั้นพวกเราสามารถทำให้คู่ต่อสู่ขอพวกเรา fold ได้ถึงแม้ไพ่ของเขาจะดีมากยิ่งกว่า แต่ว่าการพนันลงไปโดยไม่รู้จักว่าคู่แข่งของพวกเราโน่นมีไพ่ที่เยี่ยมที่สุดอยู่ในมือและไม่มีวัน fold อย่างแน่แท้เกิดเรื่องที่บกพร่องมากมายเนื่องจากพวกเราบางครั้งก็อาจจะ all-in ใส่คู่แข่ง เพื่อหวังให้เขา fold กลับเปลี่ยนเป็นว่าเขา call ตามมารวมทั้งได้เงินของพวกเราไปทั้งผองแทน ประสบการณ์แบบงี้น่าจะน่าเวทนามากมายเลย ดังนั้นหากยังไม่แน่ใจอย่าทำเด็ดขาด

ประเมินตนเองไม่ถูกไป

ผู้เล่นมือใหม่ชอบประเมินความรู้ความเข้าใจของตนสูงขึ้นยิ่งกว่าเรื่องจริง ซึ่งความนึกคิดในรูปแบบนี้จะสร้างบทเรียนราคาสูงให้กับพวกเราอย่างไม่ต้องสงสัย เมื่อที่จริงแล้วพวกเราไม่รู้เรื่องความสลับซับซ้อนของเกมโน่นดีเพียงพอ แม้กระนั้นพวกเรากลับอุตสาหะใช้ความสามารถสึก ความนึกคิดของพวกเราเข้าสู้ในเกมนั้นๆ

ดังเช่น ผู้เล่นคนนึงมีไพ่ที่ดีอยู่ในมือ แม้กระนั้นไม่อยากที่จะให้คู่แข่งขันทราบแล้วก็ต้องการจะสร้าง pot กึ่งกลางเพื่อจะได้เงินปริมาณมากขึ้นหน่อย โดยตกลงใจพนันน้อยในรอบ flop รวมทั้ง turn เพื่อคู่ปรปักษ์ call ตามมา โดยที่ไม่เคยทราบเลยว่าการทำอย่างนั้นทำให้คู่ปรับที่ช่วงแรกมิได้มีอะไร กลับติด straight ในรอบ turn เมื่อมาถึง river คู่ปรปักษ์ก็มีไพ่ที่เหมาะสมที่สุดอยู่ในมือเสียแล้ว รวมทั้งยังได้ pot กึ่งกลางนั้นไปอีกด้วย ในเคสนี้ถ้าเกิดพวกเราแสดงให้เขารู้ดีว่าไพ่ในมือพวกเราดีเยี่ยมคู่ปรปักษ์คงจะ fold ตั้งแต่ตอนแรกแล้ว แม้กระนั้นเขากลับปลดปล่อยช่องทางนั้นและก็รู้สึกว่าการตัดสินใจของตนโน่นถูกโดยมิได้คิดเลยว่าความน่าจะเป็นด้านหน้าโน่นคืออะไร

หยุดเอา stack มาเทกับการรอคอย flush หรือ straight

ผู้เล่นมือใหม่กับการรอคอย flush เป็นของคู่กัน ก็เลยทำให้ผู้เล่นมือใหม่ที่กำลังคอยติด flush ไม่เคยคิดที่จะ fold เลย ต่อให้ได้เรียนรู้ข้อมูล ยุทธวิธี กรรมวิธีการต่างๆมามากไม่น้อยเลยทีเดียว เขาพร้อมจะสู้แม้จำเป็นต้องลงพนันเพิ่มมากแค่ไหนก็ตาม

ผู้เล่นมือใหม่ชอบละเลยกระดานที่ออกด้วยไพ่คู่ไป แล้วก็ตกลงใจ all-in เพื่อรอคอยติด flush ทั้งที่การรอคอยนั้นมันไม่มีค่าไปแล้ว มิได้ทำให้พวกเราสามารถเอาชนะในเกมนั้นได้เลย เช่น พวกเราถือ A♥ Q♥ กระดานออก 9♥ 9♦ K♥ พวกเรา all-in เพื่อหวังติด flush แล้วก็ชนะ pot แต่ว่าพวกเรามิได้คิดเลยว่า คู่แข่งขันของพวกเราบางครั้งก็อาจจะถือ K♣ K♦ ซึ่งทำให้เขาติด full house ไปก่อนพวกเรารวมทั้งได้ การ all-in เพื่อรอคอย flush ของพวกเราก็ไม่มีคุณค่าไป เพราะเหตุว่าหากแม้จะติดจริงๆอย่างไรพวกเราก็ยังแพ้อยู่ดี

อย่ายึดติด

การที่พวกเราได้ไพ่พรีเมี่ยมเกิดเรื่องที่ดี (AA KK QQ) แต่ว่ามิได้แสดงว่าพวกเราจะสามารถชนะทุกเกม ทุกรอบได้ด้วยไพ่นี้ มันเพียงแค่ช่วยทำให้พวกเรามีไพ่คู่สูงอยู่ในมือ 1 คู่เพียงเท่านั้น บางคราว flop บางทีก็อาจจะเปิดมาแล้วมิได้เอื้ออะไรให้พวกเราเลย กลับเอื้อให้กับผู้เล่นที่ถือคู่ที่ต่ำกว่าพวกเรา หรือทำให้ผู้เล่นบุคคลอื่นชนะพวกเราด้วยไพ่ 2 คู่ ด้วยเหตุดังกล่าวอย่าเทเงินลงไปใน pot มากไม่น้อยเลยทีเดียวนัก ถ้าหากพวกเรามี AA KK อยู่ในมือ แต่ว่ากระดานออกแต่ว่าไพ่ต่ำดูแล้วอย่างไรก็ไม่น่าจะชนะ อย่ายึดติด อย่าไปเสียดายไพ่ ให้ fold ทิ้งไปเลย

พวกเราจำเป็นต้องศึกษาเห็นด้วยการสิ้นไปที่จะเกิดขึ้น ระบุจุดที่พวกเราสามารถสารภาพการสิ้นไปเด่นชัด แล้วก็พร้อมที่จะหยุดก่อนที่จะเสียหนักไปๆมาๆกกว่าเดิม
กับดักที่มือใหม่ถูกใจตก กับดักที่มือใหม่ถูกใจตก Reviewed by onlineslot777 on พฤษภาคม 30, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.