เล่น tight หน่อย ตกลงใจง่ายนะ


3D Wallpapers (16) | Poker cards, Poker, Online poker  
 
เพราะเหตุใดการเล่นแบบ tight ก็เลยทำให้พวกเราตกลงใจได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น

ผู้เล่นมือใหม่ส่วนใหญ่ชอบเล่นไพ่มากและก็ทำให้กระเจิดกระเจิงไปไกลเกินกว่าจุดเริ่มแรกไปๆมาๆสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้เล่นมือใหม่แปลงเป็นผู้เล่นที่ได้รับความมีชัย มันก็คือการศึกษาที่จะสลับตัวเองให้แปลงเป็นผู้เล่นแบบ tight โดยลดปริมาณไพ่ที่จะเล่นให้ลดลง เนื่องจากว่ามันจะมีผลให้พวกเราอยู่ในทางในทางของพวกเราเยอะขึ้น

ทำเช่นไรถึงจะชนะในเกมโป๊กเกอร์

การตัดสินใจในตอน pre-flop โน่นมีความจำเป็นมากมาย เพราะว่าพวกเราจำเป็นจะต้องตกลงใจทุกๆครั้งว่าจะเล่นหรือเปล่าเล่นรวมทั้งยังมีผลต่อการเล่นในรอบต่อไปอีกด้วย หากพวกเราเลือกเล่นไพ่ในตอน pre-flop มากแค่ไหน ก็พอๆกับพวกเราปลดปล่อยไพ่เข้าไปเล่นในรอบถัดไปมากมายเพียงแค่นั้น ซึ่งการเล่นในแต่ละครั้งพวกเราจำเป็นจะต้องเสียเงินลงทุนเป็นการพนันนั้นเอง ถ้าหากพวกเราปลดปล่อยไพ่ที่ไม่ดีเข้าไปในรอบ flop รวมทั้ง turn เป็นประจำพวกเราก็จะเสียเงินลงทุนไปเรื่อยด้วยเหตุผลดังกล่าวการเล่นแบบ tight ก็เลยเป็นพื้นฐานที่สำคัญอย่างนึง เมื่อพวกเราเริ่มทำความเข้าใจที่จะพลิกกลับมาเป็นผู้ชนะในเกม เอาไพ่ดีเข้าไปเล่น วางเดิมพันรวมทั้งได้ pot ทั้งผองกลับมา

เลือกเล่นไพ่ดีในรอบ pre-flop

ก่อนจะเข้าไปเล่นในรอบ flop พวกเราจำเป็นจะต้องมั่นอกมั่นใจก่อนว่า ไพ่ที่พวกเราจะเอาเข้าไปเล่นนั้นเป็นไพ่ที่ก็ดี อาจเริ่มจากไพ่ที่ดีเยี่ยมจริงๆอาทิเช่น AA KK QQ ที่เป็นไพ่คู่สูงเพราะเหตุว่าขั้นต่ำพวกเราก็เชื่อมั่นได้แล้วว่าพวกเรามีคู่สูงอยู่ในมือแล้ว 1 คู่ หรือจะเป็นไพ่ที่มีตัวคุมสูงเป็นต้นว่า AK AQ KQ เนื่องจากว่าหากกระดานออกไพ่ที่ไม่มีอะไรเลยพวกเราก็ยังมีตัวคุมที่สูงอยู่บ้าง ส่วนไพ่ 9Ts 89s และก็ไพ่คู่ต่ำก็บางครั้งก็อาจจะเพิ่มการเสี่ยงสำหรับเพื่อการเล่นขึ้นมาอีกหน่อยแม้กระนั้นก็นับได้ว่าเป็นไพ่ที่ยังโอเคอยู่บ้าง ส่วนไพ่ที่นอกจากนั้นขอให้หลบหลีกเอาไว้ก่อน ส่วนนึงเพราะเหตุว่าจะมีผลให้พวกเราเล่นได้ยากขึ้นเวลาพบ flop และก็อีกส่วนเป็นไพ่ที่เหลือนั้นมีค่า EV เป็นลบนั่นเอง

อย่างไพ่ K5s บางครั้งก็อาจจะดูท่าเป็นไพ่ที่ดี มีอีกทั้งไพ่สูงรวมทั้งหน้าไพ่เช่นเดียวกันอีก แต่ว่าข้อเท็จจริงแล้วนับได้ว่าเป็นไพ่ที่อ่อนเลยจ๊า หากติดคู่ 5 บนกระดานก็ไม่น่าจะเป็นคู่ที่ใหญ่ที่สุดในช่วงเวลานั้น หรือถ้าหากติดคู่ K พวกเราก็มีตัวคุมต่ำแบบ 5 เพียงแค่นั้น ทำให้ช่องทางที่จะแพ้ตัวคุมอื่นๆหรือคู่อื่นๆมีอยู่จำนวนมาก

อย่าถูก flush หลอก

พวกเราบางครั้งอาจจะมีความคิดว่าการที่พวกเรามีหน้าไพ่เช่นกันทั้งคู่ใบ ได้โอกาสจำนวนมากที่จะทำให้พวกเราติด flush แต่ว่าเรื่องจริงแล้วพวกเรามิได้โชคดีขนาดนั้น การที่พวกเรามีหน้าไพ่เช่นเดียวกันเพิ่มช่องทางสำหรับการติด flush ให้กับพวกเรามากขึ้นเพียงแค่ 2% เพียงแค่นั้น

โดยเหตุนี้ถ้าหาก K5o พวกเรา fold ได้ K5s พวกเราก็ fold ได้เหมือนกัน อย่า call ไพ่ suited เนื่องจากมุ่งหวังว่าพวกเราจะติด flush สิ่งเดียว แต่ว่าให้มองไพ่ของพวกเราเพราะว่าสามารถเอาชนะในเกมนั้นได้หรือไม่แล้วก็มอบโอกาสสำหรับในการติด flush สำเร็จพลอยได้ของพวกเราไป ก่อนจะทำ call ไพ่ที่อยู่ในมือ

ทราบตำแหน่งที่ยืนอยู่ตลอด

ถ้าเกิดพวกเราเลือกเล่นไพ่ที่มี EV เป็นบวก ไพ่ที่ดีในตอน pre-flop ก็จะมีผลให้ตอน flop ของพวกเราไม่ต้องวิตกกังวลมากสักเท่าไรนัก พวกเราจะทราบเลยว่าการตกลงใจในเกมที่เหลือมันง่ายสุดๆและก็อยู่กับร่องกับรอยมากยิ่งขึ้น ซึ่งง่ายดายกว่าการที่เอาไพ่ไม่ดีเข้ามาเล่นในรอบ flop อย่างแน่แท้

สมมุติว่าผู้เล่น tight มากมายคนนึง เลือกเล่นแต่ว่าไพ่ AA KK QQ ส่วนไพ่ที่เหลือเขาเลือกที่จะ fold หมด มันจะก่อให้เขาตกลงใจได้ง่ายสุดๆภายหลังจากเปิด flop มาแล้ว ถ้าหากเปิด flop ออกมามีแต่ว่าไพ่ต่ำยิ่งกว่าที่เขาถืออยู่ ก็พอๆกับว่าเขามี overpair อยู่ในมือ เขาก็แค่ bet กลับเข้าไป แม้กระนั้นหาก flop มองไม่ได้เรื่องซักเท่าไหร่ เขาก็บางครั้งก็อาจจะ foldไปก็ได้ ลู่ทางที่มีอยู่จะแจ่มกระจ่างมากมาย ทำให้เขาตกลงใจได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ในทางตรงกันข้ามหากเขาเอาไพ่กลางเข้ามาเล่น พอเพียงเปิด flop ออกมา เขาก็จะไม่เคยรู้เลยว่าไพ่ที่เขามีอยู่โน่นดีหรือเปล่าดี แล้วเขาจะตกลงใจอย่างไรได้บ้าง เห็นได้ชัดว่าการที่พวกเราเลือกไพ่ดีเข้าไปเล่น ทำให้พวกเราตกลงใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้นอย่างไร แต่ว่าแน่ๆว่าการเล่นไพ่เพียงแค่ 3 hand แบบในแบบอย่างนั้น ไม่สามารถที่จะสร้างผลกำไรให้พวกเราได้ในระยะยาว ด้วยเหตุว่าคู่ปรปักษ์จะรู้กันหมดว่าพวกเราเล่นอย่างไรรวมทั้งถือไพ่อะไรอยู่ ซึ่งจะมีผลให้เขาอ่านเกมพวกเราขาดเหลือเกินนั่นเอง

ในเนื้อหานี้มีการเอ๋ยถึงเรื่อง EV กันด้วย ถ้าหากผู้เล่นผู้ใดกันแน่ยังไม่ทราบว่า EV เป็นยังไง และก็มันมีคุณประโยชน์อย่างไร พวกเราจะเอามาฝากใบบทความต่อไป
เล่น tight หน่อย ตกลงใจง่ายนะ เล่น tight หน่อย ตกลงใจง่ายนะ Reviewed by onlineslot777 on พฤษภาคม 30, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.