7 วิชาความรู้ฐานราก : Reasons to Bet

54 Poker HD Wallpapers | Background Images - Wallpaper Abyss
เหตุผลของการพนัน

ถาม : เพราะเหตุไรพวกเราถึงลงพนันในโป๊กเกอร์ ?

ตอบ : เนื่องจากเรามุ่งหวังว่าการพนันพวกนั้นจะสามารถสร้างกำไรได้ในระยะยาว

โน่นเป็นเหตุผลเดียวที่หลบซ่อนอยู่เบื้องหน้าเบื้องหลังของการพนัน แม้กระนั้นเมื่อพวกเราทดลองมองดูลงไปสำหรับในการสร้างกำไรแล้ว พวกเราจะพบว่ามี 2 เหตุผลสำคัญๆที่หลบอยู่ ซึ่งก็คือ เพื่อสร้างราคา และก็ เพื่อการบลัฟฟ์

ทุกๆการพนันของพวกเรานั้นจะร่วงลงไปที่เหตุผลหนึ่งในสองข้อนี้เสมอ ด้วยเหตุดังกล่าวการพนันจะบรรลุความสำเร็จได้ ก็เมื่อพวกเราทราบดีว่าพวกเราทำมันไปเพื่อวัตถุประสงค์อะไร

เพื่อสร้างค่า

เพราะอะไรพวกเราถึงพนันเพื่อสร้างราคา ?

ด้วยเหตุว่าพวกเรามั่นใจว่า พวกเรามีไพ่ที่ดีเยี่ยมที่สุดรวมทั้งมุ่งมาดว่าคู่ปรับจะ call และก็ตามด้วยไพ่ที่ห่วยกว่า

มุ่งหวังให้คู่ปรปักษ์ call ตาม

ความเป็นจริงแล้วพวกเราไม่ทราบหรอกว่าพวกเรามีไพ่ที่ยอดเยี่ยมตอนนั้นจริงๆหรือไม่ สิ่งที่จำเป็นเป็นพวกเรามีเหตุมีผลที่ดีพอที่จะมีผลให้พวกเรามั่นใจว่าพวกเรามีไพ่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับลงพนันแล้วหรือยัง

การที่จะทราบว่าไพ่พวกเราดียิ่งกว่าคู่แข่งหรือเปล่าบางทีอาจจะจำต้องใช้เวลาแล้วก็การฝึกซ้อม แม้กระนั้นจุดที่สำคัญเป็นพวกเราสามารถสร้างผลกำไรทุกๆครั้งที่คู่ปรับของพวกเราเพิ่มเงินที่ใช้ในการเดิมพันลงใน pot ตอนที่ไพ่ในมือเขามิได้ดี

ไม่จำเป็นว่าไพ่ใบถัดไปจะก่อให้ไพ่เขากลับมาดียิ่งกว่าพวกเราหรือไม่ แต่ว่าสำคัญที่คู่แข่งของพวกเราจะเพิ่มเงินที่ใช้ในการเดิมพันลงไปใน pot ทั้งที่ยังเสียเปรียบพวกเราอยู่หรือไม่

แบบอย่างของการพนันเพื่อเพิ่มค่า

ไพ่ของพวกเรา :: A♠️ K♦️

ไพ่ของคู่แข่งขัน :: K♥️ Q♣️

กระดาน :: K♣️ 9♦️ 3♥️

ไพ่ของคู่แข่งขันของพวกเราเสียเปรียบพวกเราอยู่ (14% : 86% ) ถ้าเกิดพวกเราวางเดิมพันลงไป แปลว่าพวกเราพนันเพื่อเพิ่มค่า เพราะว่าพวกเราคาดหมายให้คู่ปรับ call ตามพวกเรามาตอนที่ไพ่ห่วยแตกกว่า ซึ่งถ้าหากเล่นจริงๆพวกเราอาจไม่ทราบว่าเขามี K♥️ Q♣️ จริงๆหรือไม่ อันนี้เป็นตัวอย่างที่ชี้ให้เห็นว่าพวกเรามีเหตุมีผลที่ดีพอที่พวกเราจะมั่นใจว่าพวกเรามีไพ่ที่ดีมากกว่าคู่ปรับอยู่ รวมทั้งต้องการที่จะให้เขา call ตามพวกเรา เพื่อสร้างผลกำไรให้แก่พวกเราเอง

เพื่อการบลัฟฟ์

เพราะเหตุไรพวกเราถึงพนันเพื่อการบลัฟฟ์?

ด้วยเหตุว่าพวกเรามั่นใจว่า พวกเรามีไพ่ที่ห่วยกว่าและก็พวกเรามั่นใจว่าพวกเราจะก่อให้คู่แข่ง fold ไพ่ที่ดียิ่งกว่าได้

มุ่งมาดให้คู่ปรับ fold

เมื่อไรก็ตามที่พวกเราแน่ใจว่าไพ่ของพวกเราห่วยกว่าคู่ปรับ แต่ว่าพวกเราสามารถทำให้เขาหมอบได้ถึงแม้ว่าไพ่เขาดียิ่งกว่า พวกเขากำลังทำสิ่งที่บกพร่องซึ่งความบกพร่องนั้นกลับสร้างกำไรให้แก่พวกเรา การพนันเพื่อบลัฟฟ์เป็นการพนันที่ใช้ความชำนาญมากยิ่งกว่าการพนันเพื่อเพิ่มราคา เนื่องมาจากมันยากกว่าที่พวกเราจะมั่นใจว่าพวกเราจะสามารถทำให้คู่แข่งขันหมอบไพ่ขณะที่ถือไพ่ที่ดีมากกว่าอยู่ในมือได้

แบบอย่างของการพนันเพื่อการบลัฟฟ์

ไพ่ของพวกเรา :: 8♥️ 7♥️

ไพ่ของคู่แข่ง :: T♣️ 9♦️

กระดาน :: A♣️ T♦️ 4♥️ K♥️

คู่แข่งขัน check อีกทั้ง flop และก็ turn ในเหตุการณ์นี้พวกเราคงจะมั่นอกมั่นใจแล้วว่าไพ่พวกเราไม่มีอะไรเลย ไพ่พวกเราคงจะห่วยแตกกว่าคู่ปรปักษ์แน่ๆ พวกเราต้องการจะลงพนันเพื่อคู่ปรปักษ์พวกเราหมอบในรอบนี้ การพนันในรอบนี้ก็เลยเป็นการพนันเพื่อการบลัฟฟ์ เพราะว่าพวกเราอยากที่จะให้คู่แข่งขันหมอบและไม่ call พวกเรากลับมา แม้ว่าไพ่ของเขานั้นดีมากยิ่งกว่า

เหตุผลของการพนันเมื่อเทียบกับส่วนได้ส่วนเสีย

หากพวกเรามีความคิดว่าไพ่พวกเราดีกว่าคู่แข่งเกิน 50% แปลว่าพวกเรากำลังพนันเพื่อเพิ่มค่า

ถ้าหากพวกเรารู้สึกว่าไพ่พวกเราเหนือกว่าคู่แข่งไม่ถึง 50% มีความหมายว่าพวกเรากำลังพนันเพื่อการบลัฟฟ์

จะต้องรู้สึกตัวเสมอว่าพวกเราพนันไปเพื่ออะไร

พวกเราพนันเพื่อเพิ่มราคา หรือ พวกเราพนันเพื่อการบลัฟฟ์ ถ้าเกิดพวกเรายังคลุมเคลือว่าคำตอบที่พวกเรามีนั้นเป็นอย่างไร อย่าพนันเลยจะดีมากยิ่งกว่า การวางเดิมพันมั่วๆเป็นการเล่นที่ไม่ดีนักเพราะว่าจะมีผลให้พวกเรามีรอยรั่วรอยใหญ่ให้ตามอุด ผู้เล่นมือใหม่คนจำนวนไม่น้อยสูญเสียเงินไม่น้อยเลยทีเดียวด้วยเหตุว่าเราไม่รู้เรื่องว่าเขาทำไปเพื่ออะไร

แบบอย่างของการพนันโดยที่พวกเราไม่รู้จักเหตุผล

ไพ่ของพวกเรา :: 2♥️ 2♦️

ไพ่ของคู่แข่ง :: ไม่ทราบ

กระดาน :: A♣️ 4♦️ 8♥️ K♥️ 4♣️

ต่างข้างต่าง check กันมาเรื่อยจนกระทั่ง river คู่แข่งขัน check แต่ว่าพวกเราต้องการจะลงพนัน เพราะเหตุใดถึงจะลงพนัน ? แล้วพวกเรามุ่งมาดอะไรจากการพนันในคราวนี้ ?

เพื่อเพิ่มราคา ? พวกเรามุ่งมาดว่าเขาจะ call และก็ตามด้วยไพ่ที่ห่วยแตกกว่า ? ก็ไม่นะ

เพื่อการบลัฟฟ์ ? พวกเรามุ่งหวังว่าเขาจะหมอบด้วยไพ่ที่ดีมากกว่า ? ก็ไม่นะ

พวกเราขาดเหตุผลอะไรเลยที่จะกระทำพนัน สิ่งที่พวกเราทำเป็นก็คือการ check เพื่อมองว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร แทนที่จะลงพนันเพิ่มแล้วเสี่ยงว่าเขาจะ call ด้วยไพ่ที่ดีมากยิ่งกว่าแล้วก็พวกเราก็เสียเงินเสียทองที่ตรงนั้นไป

หากพวกเรามั่นใจว่า พวกเราสามารถทำให้เขา call และก็ตามด้วยไพ่ที่ห่วยกว่าได้ พวกเรากำลังพนันเพื่อเพิ่มราคา

ถ้าเกิดพวกเรามั่นใจว่า พวกเราสามารถทำให้เขา fold ไพ่ที่ดีมากกว่าพวกเราได้ พวกเรากำลังพนันเพื่อการบลัฟฟ์•
7 วิชาความรู้ฐานราก : Reasons to Bet 7 วิชาความรู้ฐานราก : Reasons to Bet Reviewed by onlineslot777 on พฤษภาคม 31, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.