เล่นโป๊กเกอร์ ต้องรู้จักการบลัฟ

โป๊กเกอร์เงินจริง!การเลือก ไพ่เริ่มต้นในโป๊กเกอร์ ( 3 กลุ่มไพ่น่า ... 
 
ถ้าหากเอ๋ยถึง โป๊กเกอร์ ก็อาจจะไม่มีผู้ใดไม่เคยรู้การบลัฟและก็ผู้เล่นโป๊กเกอร์ทุกคนก็คงจะถูกใจการบลัฟอย่างแน่แท้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาถือไพ่อ่อนแล้วสามารถบลัฟจนถึงอีกข้างยอมหมอบไปได้ แม้กระนั้นใช่ว่าการบลัฟจะเห็นผลทุกคราวและก็ผู้เล่นมือใหม่ผู้คนจำนวนมากก็ชอบใช้บลัฟมากจนเกินความจำเป็นจนกระทั่งทำให้เสียตังค์ไม่น้อยเลยทีเดียว วันนี้พวกเราก็เลยต้องการจะพรีเซนเทชั่นวิธีการบลัฟให้สำเร็จและก็มีคุณภาพสูงที่สุด

เพราะเหตุไรถึงจำเป็นต้องบลัฟ


การบลัฟสามารถทำให้พวกเราชนะมือนั้นไปได้หากแม้ไพ่ในมือพวกเราจะห่วยกว่า นอกนั้นการบลัฟยังช่วยทำให้ปรับการเล่นของพวกเราอ่านทางยากขึ้น และก็เมื่อคู่ปรปักษ์อ่านทางพวกเรายากก็จะสามารถช่วยทำให้พวกเราทำเงินได้มากขึ้นในระยะยาว

ชนิดของบลัฟ


Pure Bluff
หมายถึงบลัฟล้วนไม่มีจังหวะที่ไพ่จะปรับปรุงเลย มีทางเดียวที่จะชนะเป็นคู่แข่งขันยอมหมอบ
Semi-Bluff
เป็นบลัฟที่ยังได้โอกาสที่ไพ่บนมือจะปรับปรุง อาทิเช่น พวกเราคอยไพ่สี (Flush) แล้ว Bet ถ้าหากคู่แข่งหมอบก็จัดว่าบลัฟผ่าน ถ้าเกิดคู่แข่งขันตามก็ยังได้โอกาสที่ไพ่จะปรับปรุงอยู่

กระบวนการใช้บลัฟให้ไปถึงเป้าหมาย


การจะบลัฟให้ผ่านนั้นจะต้องพิจารณาถึง 2 อย่าง

1. Action
ปัจจุบันในมือนั้นของพวกเราจะต้องแสดงถึงความแข็งแกร่ง
2. Action
ปัจจุบันในมือนั้นของคู่แข่งจะต้องแสดงถึงความอ่อนแอ

หรือเอาง่ายๆเป็น ถ้าเกิดพวกเราจะบลัฟพวกเราควรต้องนึกถึง Action ก่อนหน้าของพวกเราว่ามีเหตุผลหรือเปล่า ด้วยเหตุว่าการบลัฟเป็นราวกับการเล่าเรื่องพูดเท็จให้อีกข้างฟัง ถ้าหากพวกเราเล่าได้ไม่มีเหตุผลอีกข้างก็น่าจะไม่เชื่อหรอกใช่ไหมล่ะ ถ้าหากอีกข้างบ่งบอกถึงถึงความอ่อนแอรวมทั้งพวกเราทำให้เห็นว่าพวกเราเข้มแข็ง แน่ๆว่าข้างที่แสดงถึงความแข็งแกร่งก็ชอบเป็นข้างชนะ

ตรงข้ามถ้าอีกข้างหมายความว่าตนเองหนักแน่นและก็พวกเราหมายความว่าพวกเราอ่อนแอ การบลัฟของพวกเราก็จะไม่มีเหตุผลแล้วก็ยากที่จะเสร็จ ด้วยเหตุผลดังกล่าวถ้าพวกเราทำให้บลัฟพวกเราน่าไว้ใจได้มากเพียงใด จังหวะที่จะบลัฟผ่านก็มากเพิ่มขึ้น

ตำแหน่งก็สำคัญ


การมีตำแหน่ง (Position) ที่ดีมากยิ่งกว่าก็ช่วยทำให้บลัฟนั้นได้โอกาสผ่านเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากพวกเราสามารถมองเห็น Action ของอีกข้างก่อนว่าอ่อนแอหรือเข้มแข็ง

ภาพลักษณ์ (Image) ของคุณบนโต๊ะ


ภาพลักษณ์ของคุณบนโต๊ะส่งผลกับการบลัฟมากมาย แม้ผู้เล่นผู้อื่นดูคุณเป็นผู้เล่น Tight การ Bet ของคุณชอบหมายคือไพ่ดีบลัฟของคุณก็ชอบสำเร็จ สลับกันถ้าเกิดคุณถูกคิดว่าเป็นพวก Loose ถูกใจ Bet เป็นว่าเล่น บลัฟของคุณก็จะไม่ผ่านเนื่องจากว่าผู้เล่นคนอื่นๆจะไม่เชื่อ ภาพลักษณ์ในโต๊ะก็เลยสำคัญมาก

เลือกผู้เล่นที่จะบลัฟ


ถ้ามีผู้เล่นร่วมเล่นคนจำนวนไม่น้อยก็ยากที่จะบลัฟให้ผ่าน ก็เลยเยี่ยมที่สุดที่จะบลัฟเมื่อมีคู่ปรปักษ์เหลือเพียงผู้เดียว แม้กระนั้นก็มีบางโอกาสที่พวกเราสามารถบลัฟผู้เล่นได้ทั้งยังกรุ๊ปเลย นอกเหนือจากนั้นคุณควรที่จะทำการเลือกแผนการที่จะบลัฟด้วย คุณควรจะหลบหลีกการใช้บลัฟถ้าเกิดพบกับผู้เล่นจำพวกหมอบไม่เป็น และไม่พึงพอใจว่าคุณจะ Bet อย่างไรหรือพวกผู้เล่น Loose ที่ไม่ค่อยหมอบไพ่

ราคาที่ใช้บลัฟ(Bet Size)


โดยทั่วไปราคาสำหรับในการใช้บลัฟจะอยู่ที่ 50% ของ Pot ก็นับว่าพอเพียงแล้วที่จะทำให้คู่แข่งที่ไม่ติดไพ่อะไรไหมมี Draw ยอมหมอบ หรือ หากพบกับผู้เล่นที่ Tight มากมาย พวกเราสามารถใช้ราคาที่ถูกกว่านั้นได้อีก แม้กระนั้นหากรู้สึกว่าคู่ปรปักษ์มี Draw พวกเราก็สามารถเพิ่มขนาดขึ้นได้

ควรจะบลัฟเมื่อใดดี


ตอนลอบ (Flop) นับว่าเป็นตอนที่น่าจะบลัฟเยอะที่สุด โดยสถิติแล้วคู่แข่งได้โอกาสถึง 2/3 ที่จะไม่ติดอะไรเลย ถึงจะติดอะไรเล็กๆน้อยๆก็ได้โอกาสสูงที่เขาจะยอมหมอบ ฉะนั้นถ้าคุณเป็นคน Raise Pre-flop การใช้ C-bet ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่เลิศ

หลบหลีกการบลัฟตอนริเวอร์ (River)


จุดบกพร่องของมือใหม่ส่วนใหญ่ก็คือการบลัฟในตอนริเวอร์ ผู้เล่นมือใหม่ชอบบลัฟไปแบบส่งๆโดยมิได้พิจารณาเลยว่าตนเองเล่นมาแบบไหนในมือนั้นและก็มันมีเหตุผลไหม ก็เลยทำให้สูญเสียเงินไปมากไม่น้อยเลยทีเดียว แม้กระนั้นก็มิได้แสดงว่าการบลัฟริเวอร์นั้นจะไม่ถูกเสมอ เพียงแค่จะต้องรู้ดีว่าจังหวะรวมทั้งการเล่นของพวกเรานั้นควรที่จะใช้ไหม

สรุป


การบลัฟนั้นนับได้ว่าเป็นอาวุธชั้นยอดเยี่ยม แม้กระนั้นก็จำต้องใช้ให้เหมาะสมถูกเวลา ถ้าหากพวกเราใช้บ่อยเกินไปพวกเราจะสูญเสียความน่าวางใจและก็จบด้วยการสูญเสียเงินจำนวนไม่น้อยแทน ผู้เล่นมือใหม่ผู้คนจำนวนมากก็เสียเงินเสียทองไปมากเนื่องจากการใช้บลัฟที่มาเกินความพอดี ก็เลยสำคัญมากที่จะทดลองนำทริคที่ได้เสนอในคราวนี้ไปทดลองประยุกต์มองเมื่อใดก็ตามทดลองบลัฟ อย่างไรก็ขอให้โชคดีรวมทั้งบลัฟผ่านกันทุกคนครับผม
เล่นโป๊กเกอร์ ต้องรู้จักการบลัฟ เล่นโป๊กเกอร์ ต้องรู้จักการบลัฟ Reviewed by onlineslot777 on กรกฎาคม 04, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.